วันพุธที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ข่าวสารประจำสัปดาห์ที่7

การสนับสนุนสำหรับสำนักพิมพ์ทางวิชาการ
Google และ Google Scholar สามารถเพิ่มการมองเห็นและการเข้าถึงเนื้อหาของคุณได้ทั่วโลก เราทำงานร่วมกับสำนักพิมพ์สำหรับข้อมูลวิชาการ เพื่อจัดทำดัชนีบทความ peer-reviewed วิทยานิพนธ์ ร่างบทความ บทคัดย่อ และรายงานทางเทคนิคจากการค้นคว้าวิจัยทุกสาขา และทำให้สามารถค้นหาได้บน Google และGoogle Scholar หน้านี้มีนโยบายและข้อมูลทางเทคนิคสำหรับสำนักพิมพ์และแวดวงวิชาการ

นโยบายของสำนักพิมพ์

มีการจัดกลุ่มเวอร์ชันต่างๆ ของผลงานหนึ่งชิ้นเพื่อทำให้อยู่ในอันดับที่สูงขึ้น ในการค้นคว้าวิจัยหลายสาขา เวอร์ชันต่างๆ ของผลงานหนึ่งชิ้นอาจปรากฏเป็นร่างบทความและบทความจากการประชุมก่อนที่จะได้รับการตีพิมพ์เป็นบทความจากวารสาร เวอร์ชันเบื้องต้นของผลงานเหล่านี้มักมีการอ้างอิงถึงนอกเหนือจากเวอร์ชันวารสารที่เชื่อถือได้ จำนวนการอ้างอิงถึงผลงานหนึ่งๆ เป็นส่วนสำคัญในการกำหนดอันดับในผลการค้นหาของ Google Scholar เวอร์ชันที่มีการจัดกลุ่มทำให้เราสามารถเก็บรวบรวมการอ้างอิงทั้งหมดถึงผลงานทุกเวอร์ชัน ในทางปฏิบัติ สิ่งนี้สามารถปรับปรุงตำแหน่งของบทความในผลการค้นหาได้อย่างมาก
หากมีการจัดทำดัชนี ฉบับเต็มของสำนักพิมพ์ถือเป็นเวอร์ชันหลัก เมื่อมีการจัดทำดัชนีผลงานในเวอร์ชันต่างๆ เราจะเลือกฉบับเต็มที่เชื่อถือได้ จากสำนักพิมพ์เป็นเวอร์ชันหลัก เราจะทำสิ่งนี้ได้ต่อเมื่อเราสามารถระบุ รวบรวมข้อมูล และ ประมวลผลเวอร์ชันฉบับเต็มของสำนักพิมพ์’ได้สำเร็จ

สำนักพิมพ์มีอำนาจควบคุมการเข้าถึงบทความของตน เราทำงานร่วมกับสำนักพิมพ์เพื่อรักษาอำนาจควบคุมของสำนักพิมพ์เหนือการเข้าถึงเนื้อหาของตน และจะใช้แคชกับบทความที่ไม่มีการควบคุมการเข้าถึงเท่านั้น สำนักพิมพ์สามารถช่วยเหลือเราได้โดยระบุภูมิภาคของไซต์ที่มีการควบคุมการเข้าถึง สำหรับรายละเอียด โปรด คลิกที่นี่

ผู้ใช้ Google จะต้องได้รับบทคัดย่อที่สมบูรณ์หนึ่งรายการเป็นอย่างน้อย นี่เป็นส่วนประกอบที่สำคัญยิ่งในโปรแกรมการจัดทำดัชนีของเรา สำหรับบทความที่มีการจำกัดการเข้าถึง บทคัดย่อที่สมบูรณ์ที่เขียนโดยผู้เขียนจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเลือกจากผลลัพธ์ได้ว่าบทความใดเป็นไปได้ที่จะมีข้อมูลที่ต้องการมากที่สุด

เราจะตอบกลับการร้องเรียนเกี่ยวกับการละเมิดลิขสิทธิ์ เรามีนโยบายในการ ตอบกลับต่อการแจ้งข้อกล่าวหาว่ามีการละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งเป็นไปตามกฎหมาย Digital Millennium Copyright Act.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น